Trên Con thì có Cha, trên Cha thì có Bác, trên Bác thì có ông Nội, sao không gọi (Bác Hồ) là Ông Nội (Ông Nội Hồ) vừa có nghĩa là ông đứng trên tất cả trong một đại gia đình dân tộc Việt Nam, vừa là người trụ cột , vừa là vị cứu tinh của dân tộc Việt nam ? Tôi nghĩ nên gọi (Bác Hồ) là Ông Nội Hồ là đúng nghĩa nhất . Các bạn thấy sao ?
Thứ Năm, 24 tháng 8, 2023
Lê Duẫn từng tuyên bố: "Tư bản mới có lạm phát. Nước ta là nước XHCN, làm gì có lạm phát mà sợ. Cần tiền thì cứ in ra mà dùng. In ra, in ra!". Ý của Ông Lê Duẩn nói câu nầy là lúc ổng đang nằm chiêm bao ở dưới Âm phủ đang nói chuyện o bế ( nổ ) với mấy em trong quán Karaoke. Hãy thông cảm cho ông ấy nhé !
Có người nói với tôi rằng :'' Nhà nước VN thúi quắc hết rồi ,nói làm chi cho mệt'', về làm chi cho tốn thời gian và tiền bạc ,còn như nhớ quê hương, yêu quê hương ( đạo đức giả ) thi tui không biết nhe . Tui chỉ yêu tiền thôi ! không có tiền thì quê hương kể bỏ, ai thèm tìm gặp, ai thèm nói chuyện mộng mơ . Thời buổi nầy ai nói chuyện đạo đức ,nhân nghĩa ,người ta nói khùng ,ở cõi trên mới xuống hay là kẻ đố kỵ vì không có tiền.
Con chó nó hỏi con cáo :'' chừng nào Việt Nam mới hết nghèo''
Ở Việt Nam tôi thường hay đi dạo khi rảnh rỗi, mỗi lần tôi nhìn thấy một ngôi nhà ,hay building cất lên là trong đầu tôi vụt thoáng qua một hố cát nào đó của vùng ven sông làng quê đang sụp lỡ và hàng cây bóng mát được vun trồng để lấy bóng mát cho thành phố sẽ bị nhổ đi.Người ta lấy cát xây nhà ,building để phát triển đô thị; còn chuyện quy hoạch của nhà nước có đúng qui trình theo luật pháp và bảo vệ môi sinh thi tui không biết,nhưng có một điều tui biết chắc chắn là đô thị ở Việt Nam càng phát triển thi sự tàn phá môi sinh càng tăng do nạn đốn cây rừng tạo nên nước lũ và khí hậu nóng bức . Tui nhìn cảnh quan của tất cả đô thị đường sá nhà cửa khang trang ở VN thì tui rất buồn cho người dân phải chết sớm vì nạn ung thư do ô nhiễm môi trường và thực phẩm.Chịu đựng khí trời oi bức 35 độ C mỗi ngày sẽ càng tăng thêm trong tương lai. Cuộc sống tiện nghi mà chết sớm,người người cấu xé lướng gạt nhau giành lấy miếng ăn thì tui không ham ,thà nghèo nhưng vui ,thà sống đạo đức để ngủ ngon. Cụ Doanh Điền Sứ thời vua Tự Đức (Nhà Nguyễn) có than rằng : '' đời người ngẫm có bao lâu, chỉ còn lại nấm cỏ khâu xanh rì ''
Các ca nhạc sĩ VN ở hải ngoại về phục vụ bà con ở VN đông như nấm gặp mưa (trời mưa đàn kiến lên cao). Ca sĩ nhạc Việt Nam ở hải ngoại đã bị phá sản,nghe riết bị nhàm với lại kinh tế thế giới thời hoàng kim đang xuống dốc thậm tệ cho nên các đại nhạc hội ca nhạc VN (show nhạc)cũng bị ảnh hưởng, các kỳ thi tuyển lựạ ca sĩ trẻ cũng không còn. Bầu đoàn thê tử danh ca nhạc sĩ lần lượt kéo về. Các lớp trẻ ở VN bấy lâu nay bị cấm đoán nghe nhạc vàng ,nghe rồi càng ngày càng bị mê như bị bỏ bùa ( nhạc Bolero) .Nay nhà nước VN muốn mở rộng kinh doanh cho giới văn nghệ sĩ hải ngoại về có đất dụng võ ,mạnh ai nấy nổ ,mạnh ai nấy tuyển lựa ca sĩ nhạc Bolero cho giới trẻ trong nước. Lúc trước có nghe nói một số ca sĩ hải ngoại khi qua được Mỹ cũng đã từng tuyên bố chừng nào không còn cộng sản mới về nước bây giờ thì muối mặt để kiếm sống.
Hiện nay dân Việt nam có hai loại sợ : sợ nghèo( theo kiểu không biết đủ về tiền bạc và tâm hồn ), sợ hèn ( theo kiểu đấu tranh sinh tồn vì miếng ăn).
Người Việt Nam bây giờ đã im hơi lặng tiếng về chuyện chính trị rồi. Người trong nước và ngườii ngoài nước chỉ thích đấu đá nhau về chyện giàu nghèo ,sang hèn mà thôi vì thời buổi nầy có còn gì là đạo đức chính nghĩa nữa đâu mà muốn công bằng và hợp lý. Nó thúi quắc hết trơn rồi .Sống với nhau người ta chỉ nhìn bề ngoài là đủ vì cuộc sống là tạm bợ ,vô thường, hối hả cho hết đời người ,hơi đâu lo chi chuyện của người khác cho mất thì giờ vô ích ( có tiền là có tất cả, có luôn cái phần thần thánh và thú vật trong ta). Quan niệm sống của họ bây giờ là hưởng thụ 5 giác quan cho thoả chí tang bồng của kiếp ngườii rồi thì ai cũng chết ( chết là hết) .Những danh từ hoa mỹ như nhân quyền,nhân ngãi ,tư do ,bình đẳng, bác ái ,từ bi là danh từ láo khoét để phục vụ cho đám người ăn trên ngồi trước, cho nên mạnh ai nấy sống theo kiểu nào cũng được cho dù sống theo kiểu thú vật chà đạp lẫn nhau , vì danh từ con người cũng là con vật hai chân ăn ngủ ,làm tình và tiêu hoá.