Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Ai Nói Đất Nước Mình... ! - Nguyễn Hữu Lộc


Ai nói đất nước mình không nghèo đói
Hãy ngắm nhìn tượng đài đứng khơi khơi
Tiền công trình vung phí khắp nơi nơi
Làm phân nửa phân nửa kia tham nhũng
những con đường ổ gà nóng hầm hập
Xe bon bon chạy giành giựt lẫn nhau
Leo lề đường đụng người chửi lao xao
Người chém giết máu đào tuôn xối xả

Ai nói đất nước mình không dư dả
Tiền nước ngoài viện trợ sống phây phây
Người dân nợ nhà nước cứ ăn xài
Xây tổ ấm cho gia đình vui hưởng

Ai nói đất nước mình người tình cảm
Hãy ngắm nhìn ai sống chết mặc ai
Người bị nạn  chờ chết trên đường dài
Kẻ bu lại quay video  múa máy

 Ai nói đất nước mình đầy khí khái
Chống tham tàn và chống kẻ ngoại xâm
Hãy ngắm nhìn tàu khựa lấn đất của cha ông
Người lãnh đạo cúi đầu dâng thần phục

Ai nói đất nước mình hiền hoà và nhường nhịn
Hãy ngắm nhìn cảnh chém giết mẹ cha
Đòi chia đất hương quả của ông bà
Đến ngày giỗ bày trò vui nhậu nhẹt

Ai nói đất nước mình thông minh chịu khó
Hãy ngắm nhìn mỗi sáng quán cà phê
Lớp lớp thanh niên ngồi sáng tối ê chề
Chờ tiền của trên trời rơi xuống phố

Ai nói đất nước mình tiến bộ
Hãy ngắm nhìn trộm cắp khắp nơi nơi
Gái mại dâm  luôn réo gọi ai ơi
Truyền bệnh hoạn sida cho khắp chốn

Ai nói người dân Việt yêu nước
Hãy ngắm nhìn từng lớp người  ra đi
Lao động nước ngoài thân phận cu li
Gom tiền của cho quan tham phè phỡn
Con ông cháu cha ra nước ngoài học tập
Người ở lại kẻ nối gót cha ông
Đem khôn ngoan chà đạp giết nhân dân
Miệng hô hào xây vinh quang cho tổ quốc.

Apr 20,2019




Không có nhận xét nào: