Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Danh lọi quay cuồng - NL


Tôi sợ tôi trong đêm trường cô quạnh
Tôi sợ người khám phá cuộc đời tôi
Những tham lam dối trá sống trong tôi
Cố thu vén trên mặt mày tươi tắn

Một đời người trải bao mùa hoa mộng
Mộng lợi danh mộng ôm ấp gia đình
Mộng cháu con theo tiếp nối ba sinh
Tình hàng xóm bạn bè theo nhịp bước

Thời trẻ đến thời già nua chớp mắt
Thời đói nghèo thời phú quí sẽ đổi thay
Cảnh cũ đi cảnh mới lại trôi dài
Tiếng vật dục theo  trăm năm sẽ tắt

Một ngày  hai mươi bốn giờ trông ngóng
Cứ quay cuồng theo nhịp điệu tương lai
Muốn muốn nữa lòng tham mãi trôi dài
Tâm nào để phút giây cho hiện tại

Tôi ăn mày bao tình thương nhân thế
Cứ ngỡ rằng tôi mạnh mẽ trong thế gian
Tôi ơn đời ơn người trôi miên man
Dòng duyên khởi vui buồn theo nghiệp thức

Jan.14,2016

Không có nhận xét nào: