Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

THƠ CHÂM BIẾM VIỆT CỘNG - NL

Còn vài ngày nữa thôi
Đến ngày giỗ nước tôi
Bốn mươi hai năm còn đó
Vẫn thân phận tôi đòi

Đêm ấy tôi còn nhớ
Tiếng mưa buồn rơi rơi
Dân chúng còn bỡ ngỡ
Với nón cối tinh khôi

Trên đài vang tiếng hát
Một bài ca kết đoàn
Nối vòng tay rắn chắc
Kêu lính cũ  đầu hàng

Người dân trơ mắt ngóng
bô lô chuyện ma trơi
Chỉ nhau nơi góc phố
Máu đỏ nhuộm khắp trời

Cờ xanh đỏ thi nhau
Ướt sũng trong nước mắt
Tiếng cười ngạo xôn xao
Đoàn xe tăng tiến bước

Bộ đội nhìn lên cao
Hàng nhà lầu san sát
Cây xanh nối đuôi nhau
Nhìn lại mình rách nát

Đấu tranh nầy trận cuối
Nhờ Hồ Quang tài tình
Sáng soi muôn vạn lối
Cướp sạch cho đảng mình

Ngày mai rồi ngày mốt... ?
Đảng Cộng Sản quang vinh
Vẫn lừa dân ngu dốt
Thờ Trạch Đông Lê Nin

Giờ hơn bảy chục năm
Cà nước đang cấu xé
Giành giựt từng miếng ăn
Nơi thiên đường bánh vẽ
Apr.20,2017

Không có nhận xét nào: