Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Huế của tôi !

Cầu Trường Tiền dạ cầu mười hai nhịp,
Ánh nắng vàng tô điểm áo  em bay.
Vành nón lá che nghiêng vành môi mĩm,
Trong gió chiều bàn tay nắm trong tay.

Huế tôi ơi nghe lòng buồn nặng trĩu,
Nhớ thương ai tí tách những đêm về,
Nghe suối reo xao xuyến bước sơn khê,
Trời mưa đổ ướt  vai làn áo mỏng.

Huế của tôi trong chiều thu mơ mộng,
Em bên tôi lặng ngắm cánh chim trời,
Dựa bờ vai truyền hơi ấm bên người,
Tim rung động hôm nay trời  rất lạ.

Huế của tôi những câu hò êm ả,
Ngự trong lòng em hát mãi trong ta,
Tiếng sông Hương chuông Thiên Mụ xa xa,
Theo nhịp phách  đưa hồn vào nỗi nhớ.

Huế còn đây Huế còn trong nhịp thở,
Tiếng Huế xưa còn nằng nặng trong tôi.
Mỗi chiều về nghe hơi ấm làn môi,
Nhớ em  gái nhớ người em xứ Huế.

                                          Mar 15, 2015




Không có nhận xét nào: