Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Có ai tu dùm tôi ?


            Có ai tu dùm tôi trọn kiếp người
            Tham lam đố kỵ chất đầy vơi
            Chẳng cần tĩnh toạ hay thân sạch
            Chỉ cần tiền bạc danh gọi mời

            Có ai tu dùm tôi trọn kiếp người
            Diệt nỗi khổ sầu có trong tôi
            Tránh mối tương lai luôn dời đổi
            Vợ tốt con ngoan suốt cuộc đời

            Có ai tu dùm tôi suốt cuộc đời
            Sống hoài chẳng chết chẳng chia phôi
            Ra đi với tiền muôn bạc triệu
            Đem về âm cảnh lúc đơn côi

            Có ai tu dùm tôi trọn kiếp người
            Về già con cháu viếng tới lui
            Mỗi ngày hầu hạ bên giường bịnh
            Cho chút bạc tiền được thăm nuôi

            Có ai tu dùm tôi trọn kiếp người
            Làm việc kiếm tiề́n trốn người tôi
            Gom hết sức tàn mà tạo dựng
            Chẳng cần biết đến cuộc sống trôi

            Có ai tu dùm tôi trọn kiếp người
            Hưởng lạc cuộc đời tứ khoái thôi
            Nhìn đời bằng dối gian lường gạt
            Chẳng cần nghĩ ngợi chỉ cần vui

                                           
                                            Nguyễn Lộc

Không có nhận xét nào: