Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Những bóng ma còn lởn vởn !


   Sáng hôm nay xe chở học viên vừa tới cổng trường ESL-Guelph, tôi nhìn ra cửa
 sổ xe,thì thấy thấp thoáng dáng người gầy gầy đang ngồi trên bậc thang xi măng.
 Anh cầm điếu thuốc lá trên tay phì phà làn khói trắng; anh đang mơ màng điều gì
 đó trong đầu. Đến khi tôi bước xuống xe, đến gần và nhìn kỷ lại người nầy, thì
 tôi chợt nhận ra đó la anh Quí là bạn của người tôi quen mà bấy lâu nay tôi chưa
 có dịp gặp lại. Tôi còn nhớ vào khoảng năm,sáu năm qua, lần đầu tôi gặp anh, ở
 nhà anh khôi,người tôi quen.Dáng người anh nhỏ,da xạm đen, hai con mắt to đậu
 trên khuôn mặt khá hốc hác, người anh thỉ gầy đét, có lẽ anh đã từng giang hồ,
 phiêu đãng nhiều năm qua. Anh cũng đã từng kể cho tôi nghe những mẫu chuyện
 trong cuộc đời của anh, một trong những quãng đời gian khổ của miền bắc Việt
 Nam,nơi anh chào đời và khôn lớn .
   Anh nói chuyện với bất cứ ai thường hay lấp lửng tư tưởng như muốn giấu giếm
điều gì bí mật của cuộc đời mà không thể tỏ bày cùng ai.
   Anh kể với tôi về cuộc chiến đấu của bộ đội miền bắc đánh nhau với người lính
miền nam và những trận dội bom của Mỹ một cách phấn khởi với niềm tự hào của
dân tộc.Anh nói : '' tôi không phải là bộ đội nhưng tôi rất tự hào những chiến công
mà quân và dân Việt Nam với sự lãnh đạo tài tình của tướng Giáp đã đưa đến
cuộc chiến thắng vẽ vang đầy thần thánh ! Tôi nghe anh kể một cách say sưa, mặc
dầu giờ đây anh đã định cư, anh đã định cư ở Canada ( một nước hoà bình dân chủ )
trên ba mươi năm rồi. Những hào quang mà chế độ Cộng Sản miền bắc tuyên truyền
còn hằn sâu trong tâm tưởng của anh cũng như trong tâm tưởng của mỗi người dân
ấu trĩ , khó lòng gột rửa cho sạch trong một sớm một chiều !. Nó là một cuộc chiến
hoang tưởng đầy mộng mị của tập đoàn lãnh đạo miền bắc đưa dân vào cảnh lầm
than ,tù đầy, chết chóc, nó mang ý nghĩa của một sự mặc cảm,tự ti của dân tộc và
lôi kéo những tầng lớp thiếu hiểu biết để thêu dệt những trang sử hào hùng bằng máu,
thịt phơi thây trên chiến trường miền nam. Tạo nên một hình ảnh linh thiêng của người
chiến sĩ bảo vệ tổ quốc và tập đoàn lãnh đạo, họ chỉ làm con cờ thí cho chủ nghĩa
(Quốc Tế Vô Sản) hoang tưởng , thử nghiệm trên toàn thế giới bằng chính sách bạo
tàn để phục vụ quyền lợi của tập đoàn lãnh đạo Cộng Sản.

    Thành trì của chế độ Cộng sản đã sụp đổ hoàn toàn vào năm 1991, nhưng nay con
 quỷ Cộng Sản khi xưa đã trá hình : mang hình thứ́c mới- nửa Cộng Sản, nửa Tư Bản-
, với nhãn hiệu đánh lận con đen: " chế độ kinh tế thị trường theo định hướng xã hội
 chủ nghĩa " đã và đang trỗi dậy đầu độc mãi mãi lên đầu dân đen để thoả mãn tham
vọng cá nhân và tập đoàn lãnh đạo Cộng Sản .

                                                                                                                 Nguyễn Lộc

Không có nhận xét nào: